Home » , » Kinh nghiệm khi thi thực hành bằng lái xe ô tô B2

Kinh nghiệm khi thi thực hành bằng lái xe ô tô B2



- Nên kiểm tra kỹ xe khi nhận xe

Tuy rằng trước hôm thi sát hạch, xe đã kiểm tra đủ nhưng chúng ta vẫn nên cẩn thận, tránh rủi ro hi hữu ảnh hưởng đến tâm lý cũng như kết quả. Nếu thấy có lỗi về xe phải yêu cầu hội đồng chấm thi bằng lái xe ôtô đổi xe khác cho mình ngay. Bạn cũng nên kiểm tra lốp còn đủ hơi hay không, kiểm tra gương ngoài có đạt yêu cầu không và kiểm tra lẫy điều khiển của xe ôtô.

Trước khi vào bài thi bằng lái xe ôtô, chỉnh lại gương ngoài nhìn vừa tầm của mình nhất, quan trọng là nhìn thấy lốp sau và vạch kẻ đường, lưu ý phải điều chỉnh ghế lái. Gương giữa phải bao quát được phía sau với góc nhìn rộng nhất. Nhai kẹo cao su để giảm bớt căng thẳng và được tập trung hơn. Lưu ý phải thắt dây an toàn trước khi xuất phát, nếu không muốn bị mất 5 điểm.

- Cần phải nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi

Nên nhớ kỹ những chỗ cần xi nhan trong bài thi sa hình, bởi vì chỉ cần quên không xi nhan là bạn đã bị mất điểm. Nhớ những vị trí nào cần xi nhan trên sa hình để chuẩn bị trước, đây là một hình thức “học thuộc lòng” nhưng rất có ích.

- Bài thi “xuất phát xe ngang dốc”

Phần thi ”xuất phát xe ngang dốc” là dễ bị mất điểm nhất. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10m, cắt côn, rà phanh, khi trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua).

Nếu thấy xe ôtô trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về). Kết thúc phần thi dừng và khởi hành ngang đốc ngon lành.

- Bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép vào nơi đỗ”

Lái xe qua vết bánh xe cũng là một phần thi bằng lái xe ôtô tương đối khó và đòi hỏi sự tập trung cao. Lưu ý trước khi vào bài “ghép xe vào nơi đỗ” đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề.

Phần thi ”Qua đường hẹp vuông góc” và bài “Lái xe qua đường vòng quanh co” thì nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể. Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận để bánh sau của xe đè vạch.

Phần thi lái xe ôtô ”lùi chuồng”. Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải.

- Khi sắp kết thúc bài thi bằng lái xe ôtô

Một điểm chú ý nữa là khi thấy xe khác đã vào bài thi của từng bài, tức là họ đã vào vạch tính điểm của bài đó rồi thì tuyệt đối không bám theo. Nếu bám theo sát họ, họ bị lỗi trừ điểm vì đè vạch thì xe bạn cũng bị trừ oan theo. Thế nên giữ khoảng cách tối thiểu 15m với xe trước.

- Những phần thi khác trong bài thi bằng lái xe ôtô

Những phần thi khác thì hầu như đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng tuyệt đối phải tập trung không để mất điểm bởi những lỗi nhỏ, mắc từ 3 – 4 lỗi là phải thi lại rồi.

Xem Thêm:


11 nhận xét:

  1. Kinh nghiệm khi thi thực hành bằng lái xe ô tô B2 giúp bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi lấy bằng cũng như khi bạn lái xe

    Trả lờiXóa
  2. Kinh nghiệm khi thi thực hành bằng lái xe ô tô B2 giúp bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi lấy bằng cũng như khi bạn lái xe.

    Trả lờiXóa
  3. Kinh nghiệm khi thi thực hành bằng lái xe ô tô B2 cung cấp những thông tin hữu ích trước khi bạn chuẩn bị vào thi thực hành.

    Trả lờiXóa
  4. học được Kinh nghiệm khi thi thực hành bằng lái xe ô tô B2 giúp tôi dễ dàng vượt qua kì thi nhanh chóng,các bạn hãy cùng nhau đọc nhé

    Trả lờiXóa
  5. Đọc xong bài viết cảm thấy tự tin hẵn ra, bây giờ đã có kinh nghiệm khi thi thực hành bằng lái xe ô tô B2 rồi.

    Trả lờiXóa
  6. mình muốn đi thi bằng lái xe ô tô b2 nhưng mình không biết Kinh nghiệm khi thi thực hành bằng lái xe ô tô B2, anh chị giúp mình với nhé

    Trả lờiXóa
  7. Trên đây là những kinh nghiệm khi thi thực hành bằng lái xe ô tô B2. Mọi người lưu ý thật kỹ vào nhé! Để mang lại kết quả thi như mong đợi...

    Trả lờiXóa
  8. mình muốn đi thi bằng lái xe ô tô b2 nhưng mình không biết Kinh nghiệm khi thi thực hành bằng lái xe ô tô B2, anh chị giúp mình với nhé? cái này hay nè, help me!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Học lái xe ô tô tải hạng C cam kết học phí trọn gói khi học ở trung tâm Thành Công

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

ĐỔI BẰNG LÁI XE QUỐC TẾ

Đổi bằng lái xe quốc tế

TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ

Trường dạy lái xe Thành Công

ĐĂNG KÝ Ô TÔ ONLINE

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.